GIỚI THIỆU CHUNG
Phần mềm Đăng ký và quản lý hộ tịch là phần mềm hỗ trợ Công chức Tư pháp – Hộ tịch thực hiện đăng ký, quản lý và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến công tác hộ tịch tại xã, phường, thị trấn; hỗ trợ Phòng Tư pháp thực hiện đăng ký, quản lý và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến công tác hộ tịch và quản lý, theo dõi công tác hộ tịch trên địa bàn cấp huyện và hỗ trợ Sở Tư pháp quản lý, theo dõi toàn bộ công tác hộ tịch trên địa bàn toàn tỉnh. Phần mềm đăng ký hộ tịch đáp ứng mọi yêu cầu đăng ký hộ tịch và cấp giấy tờ hộ tịch cho người dân và cơ quan, tổ chức có yêu cầu theo Luật hộ tịch; kết nối để cung cấp thông tin hộ tịch cho Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu điện tử chuyên ngành khác; đáp ứng yêu cầu quản lý, tra cứu, khai thác sử dụng của 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã; bảo đảm an ninh và bảo mật thông tin, bí mật đời tư cá nhân, sự an toàn cho toàn bộ Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG
Cán bộ tư pháp các xã phường trong tỉnh
Cán bộ tổng hợp của Phòng Tư pháp huyện, thị xã.
Cán bộ phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp của Sở Tư pháp tỉnh
Chuyên viên tổng hợp của Sở Tư pháp.
PHẠM VI SỬ DỤNG
UBND xã phường
Phòng Tư pháp của UBND huyện
Sở Tư pháp tỉnh.
CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM
Đối với UBND xã/phường:
– Cung cấp phân hệ cho cán bộ hộ tịch cấp xã:
+ Danh sách mới tiếp nhận (Khai sinh, khai tử, kết hôn….)
+ Quản lý thông tin cấp giấy (Khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
+ Tra cứu thông tin về hộ tịch cấp xã
– Cung cấp tiện ích hỗ trợ
+ Xem chi tiết hồ sơ đã được cấp phép
+ Thực hiện in thông tin trên phôi (khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
– Khai thác thông tin
+ Thông tin cho ngành dân số (số trẻ sinh, số người chết, số trường hợp kết hôn…)
+ Thông tin cho ngành giáo dục và y tế ( số trẻ từ 0-3 tháng,3-6 tháng)
+ Xuất sổ hộ tịch
+ Tra cứu sự kiện hộ tịch cấp xã
+ Thống kế, báo cáo.
+ THông tin về tư pháp, cán bộ tư pháp tại một địa phương khác cũng có thể cấp cho công dân, không nằm trong địa bàn quản lý của họ, nhưng công dân có nhu cầu. Điều này có thể thực hiện được do hệ thống được xây dựng tập trung, nhất quán. Thông tin được kiểm soát và khai thác một cách dễ dàng, có thể tạo nhiều thuận lợi hơn cho người dân. Để hướng đến một đất nước có nhiều hệ thống thông minh hơn nữa, phục vụ người dân.
Đối với phòng tư pháp quận/huyện
– Cung cấp phân hệ cho phòng tư pháp cấp huyện:
+ Danh sách mới tiếp nhận cấp lại bản sao, bản chính (Khai sinh, khai tử, kết hôn….)
+ Quản lý thông tin cấp lại, cấp bản sao (Khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
+ Tra cứu thông tin về hộ tịch cấp huyện và xã trên địa bàn
– Cung cấp tiện ích hỗ trợ
+ Xem chi tiết hồ sơ đã được cấp phép
+ Thực hiện in bản chính, bản sao, cấp lại (khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
– Khai thác thông tin
+ Thông tin cho ngành dân số (số trẻ sinh, số người chết, số trường hợp kết hôn…) thuộc huyện
+ Thông tin cho ngành giáo dục và y tế ( số trẻ từ 0-3 tháng,3-6 tháng)
+ Xuất sổ hộ tịch thuộc huyện
+ Tra cứu sự kiện hộ tịch cấp huyện và xã trên địa bàn
+ Thống kê, báo cáo
Đối với Sở tư pháp
– Cung cấp phân hệ cho phòng tư pháp cấp sở:
+ Danh sách mới tiếp nhận hộ tịch có yếu tố nước ngoài
+ Quản lý thông tin cấp lại, cấp bản sao (Khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
+ Tra cứu thông tin về hộ tịch toàn tỉnh
– Cung cấp tiện ích hỗ trợ
+ Xem chi tiết hồ sơ đã được cấp phép
+ Thực hiện in bản chính, bản sao, cấp lại (khai sinh, kết hôn, giám hộ…)
– Khai thác thông tin
+ Thông tin cho ngành dân số (số trẻ sinh, số người chết, số trường hợp kết hôn…) toàn tỉnh
+ Thông tin cho ngành giáo dục và y tế, bảo hiểm, công an, lao động thương binh, xã hội, dữ liệu công dân cả tỉnh ( số trẻ từ 0-3 tháng,3-6 tháng)
+ Xuất sổ hộ tịch toàn tỉnh
+ Tra cứu sự kiện hộ tịch toàn tỉnh
+ Thống kế, báo cáo
NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHẦN MỀM
– Đơn giản (Tất cả các mẫu thông tin nhập giống như thực tế).
– Dữ liệu được truyền qua mạng hay truyền qua các thiết bị ngoại vi.
– Giao diện đơn giản, thẩm mĩ hoàn toàn bằng tiếng Việt
– Chứng từ quản lý rõ ràng, tìm kiếm nhanh chóng, thông báo cụ thể.
– Tính linh hoạt được thể hiện khi chỉ cần nhập một lần duy nhất hệ thống đưa ra các báo cáo chi tiết, thống kê, tổng hợp từ Xã,Huyện, Sở tư pháp.
– Kiểm soát các dữ liệu: nếu cán bộ tư pháp nhập sai, phần mềm sẽ tự động gửi thông báo sai tới vị trí đó.
– Hướng tới thiết lập một hệ thống cơ sở dữ liệu đồng nhất giữa các cấp Xã, Huyện, Sở; sẵn sàng cho giao dịch chính phủ điện tử.
– Thuận tiện khi in cấp chứng nhận cho cán bộ Tư pháp.
– Thuận tiện cho công dân khi có nhu cầu cấp nội dung liên quan đến hộ tịch. Người dân trả phí tự động qua hệ thống thanh toán online, rất thuận lợi cho công dân.
Phần mềm quản lý hộ tịch được nghiên cứu và phát triển với mục đích hỗ trợ cho công tác quản lý của cán bộ hộ tịch giữa các cấp và hỗ trợ lãnh đạo trong công tác quản lý về vấn đề hộ tịch trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện bài toán này góp phần phục vụ nhân dân được tốt hơn, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, mang lại hiệu quả nhất định trong việc trao đổi thông tin, nâng cao hiệu quả công tác quản lý hộ tịch và tạo điều kiện thiết lập hệ thống thông tin liên kết, thống nhất giữa Sở Tư pháp và các đơn vị hành chính quận – huyện, phường – thị xã.
Khi phê duyệt xong, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin trong quá trình giải quyết vào mẫu biểu giấy chứng nhận. Cán bộ tư pháp chỉ cần đưa giấy chứng nhận vào máy in và bấm lệnh. Cán bộ tư pháp không phải thao tác lấy dữ liệu từ hệ thống, và đưa vào bản word mẫu không nằm trong hệ thống để in giấy chứng nhận.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Điện thoại: 0246.284.2260 – Hotline: 0988.770.911
Email lĩnh vực kinh doanh: kinhdoanh.tamvietcid@gmail.com
Email hỗ trợ khách hàng: hotro.tamvietcid@gmail.com