GIỚI THIỆU CHUNG
Hệ thống thông tin phục vụ công theo cơ chế một cửa nhằm nâng cao trình độ quản lý, tạo một bước thay đổi đột phá trong các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Cục trồng trọt, với sự hỗ trợ hiệu quả của các phần mềm hoạt động trên mạng, góp phần thực hiện cải cách hành chính.
Hỗ trợ cán bộ công chức tại Cục trồng trọt thực hiện tác nghiệp đối với quá trình tiếp nhận – thụ lý – trả kết quả đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế môt cửa đồng thời cung cấp thông tin để phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Cục trồng trọt.
Tạo điều kiện để công dân chủ động thực hiện việc tra cứu thông tin hướng dẫn về thủ tục hành chính, nhận thông tin tư vấn, tra cứu kết quả thụ lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Đào tạo cán bộ về cách thức khai thác, vận hành hệ thống thông tin dịch vụ công theo cơ chế một cửa. Hình thành tác phong làm việc mới: sử dụng máy tính để phục vụ quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH
1. Tiếp nhận hồ sơ mới
Chức năng “Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)” cho phép NSD là cán bộ tiếp nhận hồ sơ cập nhật thông tin của các hồ sơ, TTHC do công dân nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Với chức năng này, NSD có thể lọc danh sách hồ sơ đã tiếp nhận theo loại hồ sơ, thêm mới một hồ sơ, in giấy biên nhận cho hồ sơ, bàn giao một hoặc nhiều hồ sơ cho bộ phận chuyên môn, xóa một hoặc nhiều hồ sơ, in phiếu hướng dẫn
2. Xử lí hồ sơ
Chức năng “Xử lý hồ sơ” cho phép Lãnh đạo các phòng chuyên môn xem các hồ sơ đang trong quá trình thẩm định và có thể thực hiện các thao tác sau:
- Phân công thụ lý
- Thay đổi thụ lý
- Kiểm tra hồ sơ cần thụ lý
- Thụ lý hồ sơ
- Thực hiện bổ sung hồ sơ
3. Lãnh đạo kí duyệt
Chức năng này cho phép lãnh đạo đơn vị thực hiện các thao tác:
– Xem danh sách hồ sơ đang chờ ký duyệt kết quả giải quyết
– Thực hiện ký duyệt kết quả giải quyết một hồ sơ
– Thực hiện ký duyệt nhiều hồ sơ
4. Hoàn thiện hồ sơ bàn giao về một cửa
Chức năng này cho phép cán bộ phòng chuyên môn thực hiện các thao tác:
– Xem danh sách hồ sơ đang chờ bàn giao
– Thực hiện bàn giao giải quyết một hồ sơ
– Thực hiện bàn giao nhiều hồ sơ
– Kiểm tra hồ sơ
5. Lưu hồ sơ
Chức năng này cho phép cán bộ văn thư thực hiện các thao tác:
– Xem danh sách hồ sơ cần lưu trữ
– Thực hiện lưu trữ giải quyết một hồ sơ
– Thực hiện lưu trữ nhiều hồ sơ
– Kiểm tra hồ sơ
6. Thu phí
NSD thu phí sẽ có trách nhiệm thu phí những hồ sơ nào bắt buộc phải đóng phí và những hồ sơ có tính phí khi quá trình xử lý hồ sơ hoàn tất
7. Trả kết quả
NDS tại bộ phận một cửa nhận được kết quả trả về từ phòng ban chuyên môn sau khi hồ sơ đã được xử lý xong và sẽ trả kết quả cho công dân
NSD tại một cửa sẽ chấp nhận hồ sơ bàn giao và sẽ chọn hồ sơ bàn giao để trả kết quả cho công dân
8. Tra cứu hồ sơ
Mục tra cứu hồ sơ sẽ giúp NSD dễ dàng quản lý các hồ sơ mình đã làm và tra cứu các hồ sơ khác có liên quan trong từng lĩnh vực và được phân quyền
NSD có thể chọn hình thức tra cứu theo tên,mã hồ sơ để tiện tìm kiếm và ra kết quả tra cứu nhanh
9. Mục báo cáo
Trong danh mục báo cáo NSD sẽ được phân quyền và chức vụ để làm báo cáo về công việc,danh sách,tiến độ,số lượng.hoàn thành và chưa hoàn thành trong mục này.qua đó sẽ xuất ra file để in và báo cáo lãnh đạo theo quý theo năm khi cần thiết.
NSD chọn danh mục báo cáo và chọn hình thức báo cáo
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Điện thoại: 0246.284.2260 – Hotline: 0988.770.911
Email lĩnh vực kinh doanh: kinhdoanh.tamvietcid@gmail.com
Email hỗ trợ khách hàng: hotro.tamvietcid@gmail.com